I. THÔNG TIN CHUNG VỀ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
1. Tên chương trình (Tiếng Việt/Tiếng Anh): Sư phạm Hóa học (Chemistry Teacher Education)
2. Trình độ đào tạo: Đại học
3. Ngành đào tạo (Tiếng Việt/Tiếng Anh): Sư phạm Hóa học (Chemistry Teacher Education)
4. Mã ngành đào tạo: 7140212
5. Hình thức đào tạo: Chính quy
6. Thời gian đào tạo chính khóa: 4 năm
7. Ngôn ngữ đào tạo: Tiếng Việt
8. Tên văn bằng tốt nghiệp: Cử nhân sư phạm
9. Khoa quản lí/đào tạo: Hóa học
II. CHUẨN ĐẦU RA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
1. Chuẩn đầu ra chương trình đào tạo
Người học sau khi tốt nghiệp ngành Cử nhân Sư phạm Hóa học có khả năng:
PLO1: Thể hiện được tinh thần yêu nước, hiểu biết và hành động phù hợp với chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chuẩn mực đạo đức và trách nhiệm với cộng đồng.
PLO2: Vận dụng được kiến thức, kỹ năng cơ bản trong phán đoán và tự chủ chuyên môn để nhận diện và thích ứng được với sự phát triển của nghề nghiệp và văn hóa - xã hội.
PLO3: Vận dụng được học vấn cơ bản về toán học và khoa học máy tính trong học tập và trong nghiên cứu lĩnh vực khoa học tự nhiên và công nghệ.
PLO4: Lập được kế hoạch dạy học, đánh giá học sinh, phát triển chương trình nhà trường; xây dựng được môi trường học tập hiệu quả và tổ chức được các hoạt động dạy học, kiểm tra đánh giá nhằm phát triển phẩm chất và năng lực cho người học.
PLO5: Xây dựng và triển khai được kế hoạch giáo dục học sinh bao gồm tư vấn, định hướng nghề nghiệp, phát triển phẩm chất, năng lực thông qua các hoạt động giáo dục trong môn học, hoạt động xã hội và phục vụ cộng đồng.
PLO6: Đánh giá được tầm quan trọng của học tập suốt đời, tích cực tìm kiếm, cập nhật kiến thức mới; tập trung phát triển nghề nghiệp nhằm đáp ứng với sự thay đổi của thị trường lao động, sẵn sàng thích nghi với bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế.
PLO7: Vận dụng được các kiến thức, kĩ năng hóa học để phân tích, giải thích các cơ sở và bản chất của các vấn đề liên quan đến hóa học trong đời sống, tự nhiên và sản xuất.
PLO8: Vận dụng các tri thức giáo dục tổng quát, tri thức khoa học hóa học và liên ngành để giải thích các nội dung dạy học môn Hóa học trong chương trình giáo dục phổ thông.
PLO9: Vận dụng các kiến thức hóa học và liên ngành vào giải quyết những vấn đề cơ bản trong thực tiễn đời sống, dạy học, nghiên cứu, sản xuất.
PLO10: Thực hiện được hoạt động nghiên cứu và ứng dụng khoa học trong học tập, hoạt động nghề nghiệp.
PLO11: Sử dụng được ngoại ngữ, công nghệ thông tin trong hoạt động dạy học và nghiên cứu khoa học.